Tập luyện để có vóc dáng khỏe đẹp không còn là điều xa lạ nhưng phần lớn các bạn thường đặt ra câu hỏi mất bao lâu để có thể sở hữu thân hình cuốn hút như vậy. Câu trả lời là không có một đáp án cụ thể nào. Theo các huấn luyện viên gym, một người có thể giữ lịch tập luyện khoảng một đến hai tiếng mỗi ngày và từ ba đến năm ngày một tuần, kết hợp chế độ ăn và dinh dưỡng thể hình hợp lý, sau một đến hai tháng là có thể nhận thấy sự thay đổi. Sau sáu tháng đến một năm, người đó có thể duy trì thân hình chuẩn.

Tuy nhiên, những con số nói trên không áp dụng với tất cả mọi người, bởi việc mất bao nhiêu thời gian để việc tập luyện đạt kết quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thể trạng cơ thể, thói quen ăn uống, sinh hoạt và chế độ tập. Dưới đây là những lưu ý khi bạn quyết định tập luyện để sở hữu vóc dáng đẹp.

Đề ra mục tiêu cụ thể
Mục tiêu là điều cần thiết khi tập luyện. Bạn nên xác định ngay từ đầu mục tiêu của mình là giảm mỡ hay giảm cân, thời gian tập luyện mỗi ngày mỗi tuần như thế nào và ước lượng cụ thể số cân hay lượng mỡ cần giảm là bao nhiêu. Những điều này có thể tham khảo các huấn luyện viên hoặc những người có kinh nghiệm về sức khỏe. Dựa vào các con số cụ thể, bạn sẽ dễ dàng đánh giá kết quả tập luyện, từ đó có thêm động lực để tiếp tục tạo ra thay đổi.

Kết hợp tập luyện và ăn uống khoa học
Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng lớn đến vóc dáng mỗi người. Để thay đổi vóc dáng cơ thể, bạn cần kết hợp tập luyện với duy trì chế độ ăn uống khoa học như không bỏ bữa, nhất là bữa sáng; lưu ý về thành phần, hàm lượng calo của các loại thức ăn.

Về tập luyện, bạn nên cân nhắc trải nghiệm, kết hợp nhiều bộ môn hay địa điểm tập, bởi mỗi người có sự ưa thích và phù hợp với lựa chọn khác nhau. Ví dụ tuy gym là một bộ môn phổ biến, nhưng không phải ai cũng phù hợp với hình thức tập luyện khá nặng với cường độ cao này. Có những người sẽ phù hợp với những hình thức thư giãn hơn nhưng cũng mang lại kết quả tốt như yoga, dance, zumba…
Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm một buổi mỗi tuần cho việc đi spa, salon để làm đẹp, góp phần tạo nên sự thay đổi tích cực cho bản thân.

Kiên nhẫn, kiên trì luyện tập để có kết quả như mong muốn
Bất cứ sự thay đổi nào cũng cần thời gian và bạn phải hiểu rằng luyện tập là cả một quá trình. Do đó, bạn không thể đòi hỏi sự thay đổi ngay lập tức mà cần kiên nhẫn theo dõi.
Ngoài ra, để giảm tổng thời gian của việc tập luyện, bạn nên tập trung dồn toàn bộ sức lực trong 45 phút đến một tiếng thay vì dành quá nhiều thời gian trong phòng gym mỗi ngày. Việc thử nhiều bộ môn, hình thức tập luyện khác nhau cũng góp phần giúp giảm bớt sự nhàm chán hay nản chí khi phải duy trì chế độ tập thường xuyên.

Ngoài ra, bạn có thể rủ người thân, bạn bè cùng tham gia hoặc tham khảo các giải pháp luyện tập mới để giữ sự hào hứng mỗi ngày. Một thân hình thật chuẩn là mong muốn của bất kỳ chị em phụ nữ nào. Không cần phải tốn thời gian đến phòng gym bạn vẫn có thể dễ dàng sở hữu vóc dáng cân đối với  một khóa đào tạo đầy đủ tại nhà lấy cảm hứng từ Pilates trong 12 buổi 20 phút, với bộ phụ kiện tùy chỉnh và video huấn luyện Balance & Pilates và bộ Tone & Shape .

Thời gian của bạn là quý giá, nhưng bạn muốn bao gồm một hoạt động thể thao thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Tập luyện tại nhà bất cứ lúc nào với bộ phụ kiện tùy chỉnh  Balance & Pilates (1 quả bóng tập thể dục lớn, 1 quả bóng tập thể dục nhỏ, 1 băng kháng, 2 viên gạch yoga) và bộ Tone & Shape (1 bánh rán thể dục, 1 vòng Pilates, 1 dây nhảy).
Bạn có thể thực hiện một khóa đào tạo video dài 12 phút, 12 buổi thông qua một không gian web cá nhân, kèm theo một huấn luyện viên chuyên nghiệp. Với hai cấp độ khó, bạn sẽ có 480 phút trong tất cả các bài tập chi tiết và tiến bộ.
Với các bài tập nhắm vào tất cả các nhóm cơ, bộ Tone & Shape  và bộ Balance & Pilates  làm săn chắc và tăng cường toàn bộ cơ thể của bạn. Xen kẽ với các bài tập cơ bắp, các buổi tập cardio khó dần dần sẽ tăng số lượng calo bạn đốt cháy và tác dụng có lợi của các khóa tập luyện. Vượt qua những thách thức này sẽ có tác động không thể phủ nhận đối với tinh thần của bạn.